Tổ chức Sự kiện ra mắt sản phẩm là một bước cực kỳ quan trọng để thu hút sự chú ý của giới truyền thông người tiêu dùng và. Cho nên, việc chuẩn bị một kế hoạch chi tiết cùng quy trình thực hiện thật bài bản là điều cần thiết. Hãy cùng Art Event tìm hiểu cách tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới giúp bạn xây dựng một chương trình hiệu quả và thành công ấn tượng.
Mục đích của sự kiện tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới
Mỗi sự kiện khi được triển khai, phụ thuộc vào nội dung chương trình mà đều sẽ có những mục đích khác nhau. Tuy nhiên, đây sẽ là một dấu mốc quan trọng đánh dấu sự ra đời của sản phẩm trong quá trình kinh doanh. Vậy nên tổ chức sự kiện này sẽ có những mục đích và ý nghĩa như:
Khuyến khích mua sản phẩm
Sau khi giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp có thể khuyến khích khách hàng mua sản phẩm với nhiều ưu đãi. Nếu là khách hàng đại lý, có thể khuyến khích họ ký hợp đồng mua nhiều sản phẩm, đổi lại được bốc thăm may mắn trúng quà. Nếu là khách hàng cá nhân, có thể tặng voucher giảm giá, hay có các chương trình khuyến mãi để khích lệ họ mua sản phẩm mới.
Trải nghiệm sản phẩm
Việc trực tiếp sử dụng sản phẩm mới sẽ làm cho khách hàng ghi nhớ lâu, quyết định mua sản phẩm hoặc giới thiệu cho người quen về những trải nghiệm thú vị của họ đối với sản phẩm. Đừng nên bỏ qua bước này khi tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới nào đó.
Tạo điều kiện cho khách hàng lan truyền về sản phẩm mới
Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của điện thoại và mạng internet, doanh nghiệp có thể giúp cho người tham dự sự kiện và chia sẻ (share) ngay thông tin lên mạng xã hội của họ để lan truyền cho bạn bè họ.
Gây chú ý, thu hút khách hàng:
Buổi lễ ra mắt chính là một lời tuyên bố về sự ra đời của mới với toàn bộ khách hàng. Những khách hàng đã và đang quan tâm đến doanh nghiệp sẽ coi đây là cơ sở để xem xét việc mua hàng hay không. Đồng thời đây cũng là sự kiện thu hút sự chú ý từ những khách hàng có nhu cầu nhưng chưa biết đến doanh nghiệp.
Tạo sự quan tâm từ đối tác và giới truyền thông:
Một sự kiện ra mắt sản phẩm được tổ chức chỉnh chu, chuyên nghiệp sẽ là cơ sở để đối tác và giới truyền thống nhìn vào và đánh giá uy tín của doanh nghiệp.
Thu thập phản hồi của khách hàng về sản phẩm:
Trong buổi ra mắt khách hàng có thể được tìm hiểu sản phẩm và đưa ra các nhận xét. Căn cứ vào các thông tin đó doanh nghiệp sẽ có cái nhìn đúng đắn về sản phẩm của mình và xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh tiếp theo.
Quy trình tổ chức lễ thông báo ra mắt sản phẩm mới
Hiểu rõ sản phẩm
Để sản phẩm được ra mắt và mang lại doanh thu cho doanh nghiệp, việc đầu tiên cần làm là hiểu rõ sản phẩm. Quý khách nên tìm hiểu đầy đủ các thông tin như: Loại hình sản phẩm, nhu cầu về sản phẩm trên thị trường, điểm mạnh, điểm yếu, sự tương đồng và khác biệt của sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh…
Xác định thời gian, địa điểm tổ chức lễ ra mắt
Về thời gian, chúng ta nên tổ chức vào ngày cuối tuần để thu hút nhiều khách mời hàng hơn.
Về địa điểm tổ chức, nên chọn những nơi rộng rãi, giao thông thuận tiện.
Xây dựng ý tưởng khi tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới
Ý tưởng độc đáo chính là một trong những cách tạo dấu ấn đậm sâu với đối tác, khách hàng. Lấy sản phẩm làm trung tâm, làm những ý tưởng liên quan đến sản phẩm mới, liên quan đến hoàn cảnh, thời gian.
Xây dựng kế hoạch tổ chức
Việc lên kế hoạch bài bản và chi tiết sẽ giúp chương trình diễn ra thuận lợi, tránh được những sự cố không mong muốn. Thông thường, kế hoạch sẽ bao gồm các hạng mục: đón khách, văn nghệ, sân khấu,…
Tổ chức và thực hiện
Sau khi đã hoàn tất kế hoạch chuẩn bị, sự kiện ra mắt sản phẩm mới được diễn ra theo đúng kế hoạch, thời gian, địa điểm.
Trên đây là những điều bạn nên biết khi tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm mới, có thể sẽ có thiếu sót, nhưng hy vọng quý bạn đọc sẽ có cho mình một quá trình chuẩn bị đầy đủ để tổ chúc buổi tiệc thành công mỹ mãn.
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ vào Hotline: 0938360919
Xem tất cả các chương trình Team Building và gợi ý kịch bản chi tiết tại
- Tổ chức Team Building Tại Khu Du lịch Sinh Thái Cần Giờ Sài Gòn
- Tổ chức Team Building tại Công Viên Suối mơ - Kịch bản chi tiết
- Tổ chức Team Building tại Phương Nam Resort Hồ Chí Minh
- Kịch bản Team Building chi tiết khách đoàn tại Khu du lịch The BCR
Quý công ty, Doanh nghiệp có nhu cầu tổ chức Team Building, Amazing Race, Tổ chức Sự Kiện Chuyên Nghiệp, Uy tín, Giá thành rẻ có thể ưu tiên liên hệ với chúng tôi để nhận thêm nhiều kịch bản Team Building và chương trình Sự Kiện khác.
- Tổ chức Team Building: Trong nhà, ngoài trời, Sport Day,....
- Tổ chức Amazing Race cho khách trong nước và khách quốc tế: Chúng tôi sử dụng Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tiếng Trung.
- Tổ chức Sự Kiện: Gala Dinner Year end Party, Tổ chức các lể kỷ niệm, Khai trương, ....
- Tổ chức kết hợp Trong các chuyến đi du lịch xa gần.
- Cho thuê vận dụng Team Building và tổ chức Sự Kiện
CÔNG TY DU LỊCH VÀ SỰ KIỆN VIỆT NAM
- Hotline: 0938360919 - Email: project.dlskvn@gmail.com
- Website: www.artevent.com.vn - www.teambuilding-danang.com/ - www.arttravel.com.vn - www.Art Event - www.teambuilding-hanoi.com - www.amazingrace-teambuilding.com