Việc một cửa hàng hoạt động tốt và phát triển binh thường mang lại hiệu suất cao thì việc khai trương một cửa hàng có thể nói là một cột mốc mới không thể bỏ qua. Phải làm như thế nào để có một kế hoạt khai trương thật ấn tượng và độc đáo đễ thu hút sự chú ý của mọi người, giới truyền thông, đấy chính là nội dung của bài viết ngày hôm nay. Sau đây, Art Event xin giới thiệu với quý bạn đọc về nội dung đễ tổ chức một lễ khai trương cửa hàng chi tiết và đảm bảo thành công cho doanh nghiệp.
Dưới đây là các bước lễ khai trương cửa hàng chi tiết nhất cho doanh nghiệp tham khảo. Đừng bỏ qua nhé!
Lập kịch bản chi tiết cho ngày khai trương
Công việc chuẩn bị cho ngày khai trương:
Lựa chọn ngày tổ chức sự kiện khai trương
Việc lựa chọn ngày tổ chức lễ khai trương phải được lựa chọn trước ngày tổ chức một khoảng thời gian. Ngày được lựa chọn phải phù hợp, đảm bảo yếu tố tâm linh, phong thủy và đảm bảo tính thuận lợi cho việc kinh doanh của doanh nghiệp và thu hút những vị khách mời đến tham gia sự kiện, việc này có thể đối với một số người đi xem bói hoặc nhìn trên lịch ngày tốt hoặc ngày xấu tùy mỗi người.
Trang trí không gian cửa hàng từ bên trong và ngoài cổng
Khi trang trí không gian bên trong và bên ngoài cửa hàng thì cần phải chú ý thể hiện được tên cửa hàng, logo, slogan cũng như những thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải thông qua sự kiện tổ chức lễ khai trương này. Là sự kiện khai trương, doanh nghiệp nên trang trí theo phong cách trang nhã, lịch sự để thuận lợi cho việc tham quan cũng như mua sắm của khách mời. Việc trang trí phải hoàn thành xong trước ngày tổ chức lễ khai trương.
Truyền thông báo chí cho ngày khai trương
Truyền thông quảng cáo, marketing cho cửa hàng được xem là một trong những việc làm đầu tiên mà doanh nghiệp cần thực hiện khi lên kế hoạch chuẩn bị cho ngày lễ khai trương cửa hàng. Bởi đó là hình thức để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và đối tác một cách nhanh chóng nhất.
Doanh nghiệp có thể quảng bá, quảng cáo hình ảnh, sản phẩm của cửa hàng bằng những cách như: đăng các bài viết quảng cáo lên các trang mạng xã hội Facebook, Youtobe, báo google,.. và phát tờ rơi ở nhiều điểm, thiết kế treo banner quảng cáo giới thiệu về doanh nghiệp.
Lên kế hoạch và chuẩn bị nhân sự cho cửa hàng
Ban tổ chức sự kiện hay những công ty tổ chức sự kiện được thuê cho sự kiện này cần có sự bố trí, lên kế hoạch và tuyển dụng đầy đủ nhân viên để có thể đảm bảo phục vụ tốt nhất cho ngày khai trương trọng đại của cửa hàng. Việc này củng phải hoàn thành trước nhiều ngày so với ngày tổ chức lễ khai trương, đảm bảo tính chu đáo, chắc chắn cho doanh nghiệp.
Lập danh sách khách mời dự kiến cho sự kiện
Ngày khai trương của cửa hàng sự tham gia của những đại diện doanh nghiệp là điều cần thiết. Ngoài ra còn có các đối tác để có thể giúp quảng bá hình ảnh của cửa hàng một cách tốt nhất.
Để làm tốt điều này thì ban tổ chức doanh nghiệp cần nắm rõ được danh sách cũng như số lượng các khách mời tham dự để có sự chuẩn bị tiếp đón chu đáo và nhiệt tình nhất.
Chuẩn bị những thiết bị, dụng cụ cần thiết cho sự kiện
Những thiết bị, dụng cụ như âm thanh, ánh sáng, bàn ghế,… là những vật dụng không thể thiếu trong bất cứ một sự kiện nào và sự kiện khai trương cũng thế nó rất cần thiết để giúp góp phần tạo không khí cũng như mang đến sự sang trọng cho buổi lễ khai trương.
Ban tổ chức doanh nghiệp cần lên kế hoạch thuê hoặc mua sắm những thiết bị, dụng cụ trước buổi lễ diễn ra để giúp sự kiện khai trương cửa hàng được diễn ra thành công và không mắc lỗi nào dù là nhỏ nhất.
Dự trù ngân sách trong kế hoạch khai trương cửa hàng
Một trong những chuẩn bị mà không doanh nghiệp nào được bỏ qua đó chính là sự trù ngân sách, chi phí cho sự kiện khai trương này. Việc làm này nên được thiết lập thành một văn bản để đảm bảo những chi tiêu được lên kế hoạch một cách hợp lý nhất. Và để có những văn bản báo cáo chi tiết và đầy đủ nhất được gửi lên cấp trên để có kinh phí kịp thời và nhanh nhất.
Cúng khai trương cửa hàng
Cúng khai trương là một thủ tục bắt buộc giúp bạn có một khởi đầu cực kì thuận lợi. Không cần quá cầu kì, bạn có hể cúng khai trương cơ bản như sau 1 mâm cỗ đơn giản gồm: nhang, đèn, nến, hoa , trái cây, cau trầu… và những thứ cần thiết khác.
Bài viết là các bước lên kế hoạch khai trương cửa hàng cho doanh nghiệp mà Art Event muốn gửi đến quý doanh nghiệp, hy vọng nhiều doanh nghiệp sẽ có một buổi lễ khai trương thành công mỹ mãn.
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ vào Hotline: 0938360919 đễ được tư vấn cụ thể.
Xem tất cả các chương trình Team Building và gợi ý kịch bản chi tiết tại
- Tổ chức Team Building Tại Khu Du lịch Sinh Thái Cần Giờ Sài Gòn
- Tổ chức Team Building tại Công Viên Suối mơ - Kịch bản chi tiết
- Tổ chức Team Building tại Phương Nam Resort Hồ Chí Minh
- Kịch bản Team Building chi tiết khách đoàn tại Khu du lịch The BCR
Quý công ty, Doanh nghiệp có nhu cầu tổ chức Team Building, Amazing Race, Tổ chức Sự Kiện Chuyên Nghiệp, Uy tín, Giá thành rẻ có thể ưu tiên liên hệ với chúng tôi để nhận thêm nhiều kịch bản Team Building và chương trình Sự Kiện khác.
- Tổ chức Team Building: Trong nhà, ngoài trời, Sport Day,....
- Tổ chức Amazing Race cho khách trong nước và khách quốc tế: Chúng tôi sử dụng Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tiếng Trung.
- Tổ chức Sự Kiện: Gala Dinner Year end Party, Tổ chức các lể kỷ niệm, Khai trương, ....
- Tổ chức kết hợp Trong các chuyến đi du lịch xa gần.
- Cho thuê vận dụng Team Building và tổ chức Sự Kiện
CÔNG TY DU LỊCH VÀ SỰ KIỆN VIỆT NAM
- Hotline: 0938360919 - Email: project.dlskvn@gmail.com
- Website: www.artevent.com.vn - www.teambuilding-danang.com/ - www.arttravel.com.vn - www.Art Event - www.teambuilding-hanoi.com - www.amazingrace-teambuilding.com